Trang tin tức sự kiện

LỄ PHÁT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN KHOA KẾ TOÁN 2021-2022

Chiều ngày 18/10/2021, Khoa Kế toán Kiểm toán, trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức buổi Lễ phát động cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2021-2022 trên nền tảng online MS Teams. Lễ phát động nghiên cứu khoa học của Khoa năm nay đã được triển khai sớm hơn nhằm có thêm thời gian để các bạn sinh viên chủ động chuẩn bị, lên kế hoạch và tiến hành các bước nghiên cứu, thu thập dữ liệu để hoàn thành công trình nghiên cứu của mình một cách xuất sắc nhất và sớm nhất.


Tham dự buổi lễ, về phía khoa Kế toán Kiểm toán có sự hiện diện của TS. Nguyễn Thị Hồng Thuý - Chủ nhiệm khoa, TS. Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Chủ nhiệm khoa, cùng các giảng viên và sinh viên các khóa của khoa. Sự tham gia nhiệt tình và đông đảo của các bạn sinh viên trong buổi lễ phát động năm nay là tín hiệu đáng mừng đối với phong trào nghiên cứu khoa học của Khoa Kế toán Kiểm toán.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Thị Hồng Thuý đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích của sinh viên cũng như các giảng viên hướng dẫn trong công tác nghiên cứu khoa học sinh viên những năm vừa qua. TS. Nguyễn Thị Hồng Thuý nhấn mạnh trong năm học 2021-2022, công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên sẽ hướng tới đẩy mạnh khai thác tính sáng tạo, đổi mới trong đề tài. Và cô Thuý thể hiện sự kỳ vọng, niềm tin rất cao đối với sinh viên các khóa năm nay. 

TS. Nguyễn Thị Hồng Thuý phát biểu khai mạc buổi lễ

TS. Nguyễn Thị Hương Liên phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, TS. Bùi Phương Chi - giảng viên hướng dẫn nhiều nhóm sinh viên nghiên cứu đạt giải các cấp, đồng thời là tác giả của nhiều bài báo trong và ngoài nước đã đưa ra những chỉ dẫn bổ ích liên quan đến quy trình viết bài báo khoa học. Thông qua phân tích lý thuyết cùng với sử dụng ví dụ thực tiễn, bài giới thiệu của cô đã mang đến cho sinh viên nhiều hứng khởi với hoạt động nghiên cứu khoa học.

Phần chia sẻ của TS. Bùi Phương Chi

Buổi lễ đã diễn ra sôi nổi với sự góp mặt của hơn 100 bạn sinh viên các khóa k63, k64, k65. Tại buổi lễ, các bạn sinh viên đã nêu ra những thắc mắc và khó khăn có thể có trong quá trình nghiên cứu khoa học từ phương pháp nghiên cứu, tìm kiếm giảng viên hướng dẫn đến cách tiếp cận tài liệu tham khảo để có thể phát triển đề tài ở mức cao nhất. Tất cả những vấn đề được đặt ra đều đã được thầy cô giải đáp đồng thời đưa ra những lời khuyên hữu ích nhằm giúp sinh viên vượt qua những khó khăn trong những bước đầu tiên.

Và cuối cùng, các bạn sinh viên cũng được lắng nghe những góc nhìn khách quan, trải nghiệm thực tế khi nghiên cứu từ phía các anh chị sinh viên khóa trên, bạn Đào Anh Như - đại diện nhóm nghiên cứu đạt Giải Nhất cấp trường ĐHKT năm học 2020-2021. Phần chia sẻ chân thành của sinh viên Đào Anh Như về cảm hứng bắt đầu một đề tài, cách đọc tài liệu, lựa chọn câu hỏi nghiên cứu, cách chọn giảng viên hướng dẫn và toàn bộ quá trình thực hiện công trình NCKH đã mang đến cho các bạn sinh viên một góc nhìn vô cùng chân thực và đầy cảm hứng. Đối với sinh viên, tham gia nghiên cứu khoa học vừa để chứng tỏ năng lực, sự sáng tạo và đam mê của bản thân dành cho công tác nghiên cứu và đồng thời có thể làm đẹp thêm cho bảng thành tích cá nhân, trau dồi tri thức cho chính bản thân mình là những lợi ích của nghiên cứu khoa học mà sinh viên Đào Anh Như đúc kết lại.

 Phần chia sẻ của sinh viên Đào Anh Như

Lễ phát động kết thúc thành công tốt đẹp, các bạn sinh viên có lẽ đã phần nào được truyền lửa đam mê để nhiệt tình tham gia mùa sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021-2022 với nhiều trái ngọt hơn nữa. Thầy và trò khoa KTKT hứa hẹn sẽ mang đến sự sáng tạo và không ngừng đổi mới để tiếp tục truyền cảm hứng NCKH đến các thế hệ sinh viên.


 


Anh Như

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành